Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Twilight Có Thật Sự Hay?

Poster phim
 Dạo gần đây tác phẩm Twilight của Stephanie Meyer là chủ đề nóng sốt trên mạng, kể cả là tiểu thuyết hay phim ảnh. Có rất nhiều người, nhất là các fan nữ tỏ ra hâm mộ và đề cao tác phẩm này một cách rất hùng hồn và mãnh liệt. Riêng cà nhân tôi lại không thích tác phẩm này, nó quá nhiều điểm vô lý, nội dung ý nghĩa thì quá sáo rỗng và đặc biệt là sự sáng tạo rất chi là... nonense của tác giả. Sau đây mình xin đưa ra một vài chi tiết "kinh hoàng" của truyện:
Bìa sách

1. Ma cà rồng mà có thể sáng lấp lánh ngoài ánh sáng sao (oh my god !!!), không những thế lại còn miễn nhiễm với tỏi, nước thánh hay những thứ kiểu đấy. Da thịt thì cứng như bê tông, chỉ có bọn người sói trong Twilight mới trị được (cái này nhái Van Hellsing). Chưa kể đến các khả năng như di chuyển siêu nhanh, mùi hương quyến rũ, vẻ đẹp thần thánh để thu hút con mồi (các cô gái ngây thơ ngu ngốc hay các chàng trai thừa hooc môn)

2. Tại sao chỉ cần 1 vết cắt trên tay Bella mà cũng khiến chàng Jasper phát cuồng vì khát, trong khi đó đên trường thì anh này lại không sao ?? Nên nhớ là cả trường nhiều nữ nhé, mà đến ngày đặc biệt của tháng thì...

3. Mình xin để nguyên văn lời của 1 người bạn nói về nhân vật nữ chính: "Đơn giản lắm các bạn ạ - Bella không có não, thật sự thì là nông cạn, mình không thích dùng từ ngu ngốc. Ý nghĩ sâu sắc nhất của cô ta là "Mình yêu Edward, vì anh ấy quá hot". Lạy trời, thể loại gì thế này ? Lặp đi lặp lại suốt cả bộ truyện là cái suy nghĩ đó, ngoài ra không có gì trong bộ não rỗng tuếch. Thảo nào mà Edward không đọc được. Các bạn cần chứng minh là cô ta ngu ngốc hả: thì rõ, lang thang 1 mình trong đêm tại 1 thành phố lạ. Không sợ nạn quấy rối tình dục hay bị cưỡng hiếp ? Bà Meyer khuyến khích fan giỏi nhỉ."

Và còn nhiều, thật nhiều những hạt sạn to đùng nữa nằm trong cả bộ truyện này....

Tóm lại, giở từ đầu đến cuối cuốn truyện, hết cả mấy trăm trang sách chỉ để tả xem "anh ý" đẹp như thế nào và "em" say mê anh như thế nào. Đọc xong mới rút ra được quy luật "hoàn hảo, đẹp, giàu, trơ trẽn, bệnh hoạn = ma cà rồng"..... Nói thật tác phẩm này quá dở, quá nhảm nhí, không đáng để mua và đọc 1 chút nào cả.

Stephanie Meyer
.Đó chỉ là suy nghĩ của cá nhân mình, ai có ý kiến ủng hộ hay phản bác gì xin cứ tự nhiên phản bác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét